Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Camera quan sát xưa và nay

Camera giám sát an ninh là một khái niệm đã không còn mới lạ đối với thế giới công nghệ, tuy nhiên nó lại chính là 1 bước ngoặt trong lịch sử quan trọng của khoa học công nghệ, Đánh dấu một bước phát triển ngoại mục giải thoát sức lao động cho con người. Nhờ có sự xuất hiện của nó đã giúp con người thay thế việc giám sát bằng tay chân và sức lực của con người bằng 1 hệ thống máy móc tự động. Camera giám sát an ninh cũng cung cấp độ bảo mật  cao  hơn và cho kết quả rất chính xác hơn,mọi thứ đều được ghi lại 24/24 mà không bỏ sót bất cứ giây phút nào.

Từ xa xưa con người đã ý thức được tầm quan trọng của công việc giám sát để bảo vệ con người và tài sản, đặt biệt là những người giàu có, những quý tộc, vua chúa họ đã bắt những nô lệ, binh lính hay thuê người bảo vệ của cải, cung điện và cuộc sống con người của họ.

Và cho đến ngày nay nhu cầu giám sát vẫn không những giảm đi theo thời gian mà còn có xu hướng tăng nhanh mạnh với tốc độ chóng mặt vì mức sống và nhu cầu sống của con người ngày càng ngừng tăng cao. Xu hướng này hiện diện trong tất cả các tòa nhà lớn, văn phòng công ty, văn phòng chính phủ hay đơn gian những căn hộ gia đình nơi mà con người ta muốn gìn giữ và phòng tránh nhưng gì không hay có thể xảy ra... Nhưng con người không thể tốn thời gian và tiên của để thuê người hay chính họ đứng yên, ở nơi đó để giám sát như những ngày xa xưa trong quá khứ đc. Chính vì thế đã thôi thúc họ phát minh ra những điều mới để phục vụ nhu cầu của họ. Và cũng chính vì vậy, mà họ đã phát minh ra camera giám sát để thay thế sức lao động của con người vào việc này.

Ngày nay thật đơn giản chỉ cần một số dụng cụ dễ dàng, chẳng hạn như máy quay video, đầu ghi hình, màn hình TV và dây để kết nối với nguồn điện cung cấp. Chiếc camera hiện đại này đã có thể cung cấp những hình ảnh chuyển động đã  và đang xảy ra ở phía trước của camera, sau đó những hình ảnh đó được gửi đến các đầu ghi hình thông qua dây dẫn để lưu trự lại đề phòng có lúc con người muốn xem lại những gì đã diên ra trong quá khứ mà camera đã ghi lại đươc. Sau đó đầu ghi chuyển qua định dạng có thể đọc được và gửi nó đến màn hình TV. Nếu bạn muốn, bạn có thể ghi lại hoặc xem lại tất cả các sự kiện đang xảy ra ở phía trước của camera.

Nhờ sự phát triển vượt trội này của công nghệ camera giám sát mà nhân viên bảo vệ có thể phát hiện kịp thời hoặc cung cấp những hình ảnh chứng cứ sát thực để giao cho công an tiến hành bắt tội phạm nếu có. Vì vậy, camera không những chỉ là giám sát mà còn là phòng chống và khởi tố những tên tội phạm gây hại cho xã hội.

Nói về camera quan sát thì hiện nay có hai loại camera mà chúng ta thường nhắc tới: camera không dây (camera ip) và camera có dây (camera analog). Cái tên khác nhau nhưng công việc cả hai loại thì lại giống nhau hoàn toàn chỉ khác ở việc truyền tải các tín hiệu khác nhau. Camera có dây sẽ gửi tín hiệu qua dây và camera an ninh không dây gửi các tín hiệu thông qua tín hiệu vô tuyến .

Camera giám sát an ninh đang được cực kỳ  ưa chuộng trong các văn phòng công ty lớn, cung điện chính phủ, những nơi công cộng, và các trạm đường sắt, ở những nơi mà an ninh cấp cao nhất được xem trọng. Các camera an ninh có thể cung cấp giám sát 24/24 trong khi đó một người đàn ông dù to khỏe như thế nào cũng không thể làm được. Chi phí an ninh được giảm hàng trăm lần. An ninh cũng là bằng chứng đầy đủ trong việc  các camera an ninh ghi lại tất cả chi tiết của các sự kiện xảy ra trước mặt họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

camera giá rẻ